Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Những lưu ý khi chăm sóc móng tại nhà để móng luôn khỏe và sáng bóng.

Một bộ móng đẹp là một bộ móng được chăm sóc cẩn thận. Bài viết sau là những bước cơ bản khi chăm sóc móng tại nhà để móng luôn khỏe và bóng đẹp.

Một số điều cần lưu ý khi tự chăm sóc móng tại nhà.
Móng tay của mỗi người khác nhau về cả hình dáng cho đến độ cứng. Nhưng cho dù là móng khỏe hay yếu thì việc chăm sóc móng cũng rất quan trọng. 
Trong bài viết dưới đây Nail Thùy Liên gửi đến các bạn những cách chăm sóc móng cơ bản tại nhà đảm bảo bộ móng của bạn luôn luôn khỏe đẹp.

1.Sử dụng dũa thay cho các loại bấm móng tay
Thay vì việc sử dụng các loại bấm hay kéo để cắt móng tay như thông thường bạn nên sử dụng dũa móng tay. Bởi khi dùng dũa sẽ làm giảm bớt nguy cơ chấn thương cho móng cũng  như dễ định hình móng hơn khi dùng kéo. Sử dụng dũa là cách mà các chuyên gia về móng khuyến khích.

Sử dụng dũa thay cho bấm móng tay để chăm sóc móng tại nhà.


2.Không cắt bỏ da thừa thường xuyên.
Rất nhiều người trong số chúng ta thường cắt đi phần da thừa bên cạnh móng tay do vướng hay để cho móng tay được đẹp hơn. Nhưng chúng ta không biết rằng phần da thừa đó rất quan trọng, nó có chức năng bảo vệ móng trước sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, tác nhân bên ngoài. Vì vậy, không nên thường xuyên cắt bỏ phần da đấy vì như vậy sẽ tăng thêm phần gây tổn thương cho móng của bạn.
Nên cắt thịt thừa ở móng tay 3 tuần 1 lần.


3.Thường xuyên tẩy sơn móng tay.
Thói quen sơn đè các lớp sơn móng tay lên nhau là thói quen xấu vì điều này có tác động tiêu cực đối với móng tay của bạn. Cách đúng nhất là hãy nên tẩy lớp sơn móng cũ, để cho móng nghỉ vài ngày trước khi sơn lớp mới.
Thường xuyên tẩy móng tay để móng luôn khỏe, đẹp.

4.Dưỡng móng.
Thường xuyên sơn tẩy móng tay sẽ làm cho móng tay bị tổn thương. Vì vậy dưỡng móng tay là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc móng tay. Ngâm móng trong dầu Oliu từ 10 đến 20 phút sẽ cho thấy kết quả rõ rệt, giúp móng tay trở nên khỏe hơn.
Ngâm móng trong dầu oliu sẽ cho kết quả cực kỳ hiệu quả.


5.Xử lý móng tay bị viêm.
Nếu móng tay bị viêm sẽ đau và gây sưng rất khó khăn trong quá trình làm việc.
Chỉ cần 1/2 củ hành tây với một lượng ít dầu ăn vừa đủ áp lên vùng bị viêm đợi cho nó khô cứng lại. Thực hiện như thế 3 đến 4 lần 1 ngày sẽ giúp móng nhanh hồi phục.

6.Làm trắng móng tay.
Để cho bộ móng của bạn trông trắng sáng bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa hydrogen peroxide và một chén nước ấm. Sau khi ngâm 15 phút sẽ cho bạn thấy kết quả rõ rệt.

Xem thêm: Học làm nail Hà Nội

7.Chế độ dinh dưỡng trong chăm sóc móng tay.
Móng tay phản ánh khá rõ chế độ dinh dưỡng của chúng ta. Bạn nên thường xuyên rửa móng tay để ngăn chặn các mầm mống gây bệnh đến cơ thể.

8.Bỏ tật cắn móng tay.
Tật cắn móng tay rất có hại cho sức khỏe vì trực tiếp đưa các vi khuẩn gây bệnh vào cơ thể và còn làm cho móng trở nên xấu xí. Nên bỏ ngay thói quen xấu này để hạn chế các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Trên đây là những cách chăm sóc móng tay tại nhà mà các bạn có thể tự thực hiện. Thùy Liên Acedemy chúc các bạn có một bộ móng khỏe đẹp và sáng bóng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét